ปัญหา ”ช่องปาก” แสนกวนใจ

  

ปัญหา ''ช่องปาก'' แสนกวนใจ

     

วันนี้ เราได้นำเรื่องใกล้ตัวที่คุณไม่ควรมองข้ามมาให้อ่านกันค่ะ นั้นก็คือปัญหาเกี่ยวกับช่องปากนั้นเอง เพราะนอกจากปัญหาการมีกลิ่นปากแล้ว ปัญหาช่องปากอื่นๆก็สามารถทำให้เรากังวลและลำบากใจ เช่น

1.  ปากแห้ง

การที่ปากของเรานั้นไม่มีน้ำลายที่เพียงพอเพื่อให้ปากชุ่มชื้น ซึ่งส่งผลให้เกิดแบคทีเรียในช่องช่องปาก

2. กลิ่นปาก

ปากของเรานั้นเต็มไปด้วยแบคทีเรีย เมื่อเชื้อแบคทีเรียเกาะอยู่ในปาก จึงทำให้เกิดกลิ่นนั่นเองค่ะ

3. คราบบนผิวฟัน

คราบบนผิวฟัน เกิดจากการรับประทานอาหารบางชนิด ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ ไวน์ ซึ่งคราบเหล่านี้เล่นทำให้สาวๆอย่างเราหมดความมั่นใจในการยิ้มไปตามๆกันทีเดียว

4. เลือดออกขณะแปรงฟัน

ถ้าเลือดออกขณะแปรงฟัน ทั้งที่ไม่ได้แปรงฟันแรง นั้นแสดงว่าคุณมีปัญหาหงือกอักเสบแล้วล่ะ ปัญหาเหงือกอักเสบนี้เกิดจากการทำความสะอาดที่ไม่เพียงพอ  

5. เสียวฟัน

อาการเสียวฟันนี่ช่างทรมานเสียจริงนะคะสาวๆ ไม่ว่าจะกินร้อนกินเย็นก็แสนจะลำบาก สาวๆที่มีอาการเสียวฟันควรปรึกษาคุณหมอเพื่อหาสาเหตุของอาการ รวมถึงใช้ยาสีฟันที่ช่วยลดอาการเสียวฟันก็ช่วยได้ส่วนหนึ่งค่ะ

6. แผลร้อนใน

แม้สาเหตุของการเกิดร้อนในจะยังไม่ทราบเป็นที่ชัดเจน แต่ปัจจัยที่มักจะก่อให้เกิด ได้แก่ แบคทีเรียในปาก ความเครียด เหนื่อยล้า การนอนดึก ระบบภูมิคุ้มกัน แพ้อาหารบางชนิด ขาดวิตามิน และมีวิธีการป้องกันคือ ดื่มน้ำในปริมาณมากๆ และปรับสมดุลในร่างกายให้ไม่ร้อนเกินไป โดยหลีกเลี่ยงอาการที่ทำให้ร่างกายร้อน และพักผ่อนให้เพียงพอค่ะ

7. ปากพอง

ทานอาหารหรือเครื่องดื่มร้อนๆ ก็สามารถทำให้ปากพองได้ อาการความเจ็บปวดของปากพอง จะสามารถหายไปได้เองตามธรรมชาติใน 1-2 วันค่ะ

8. เจ็บลิ้น

เจ็บลิ้น แผลเล็กๆแต่ความเจ็บไม่เล็กเลยนะคะ อาการเจ็บลิ้น หรือลิ้นอักเสบเกิดได้จากหลายปัจจัยค่ะ สิ่งหนึ่งก็คือการทำความสะอาดลิ้นไม่ดีพอ ส่งผลให้เกิดการติดเชื่อแบคทีเรียค่ะ เอ้าา ดูแลลิ้นด้วยล่ะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลดีๆจาก http://www.gangbeauty.com/topic/116090

☘️ มุมสาระน่ารู้ TardHealth info

ความรู้เพื่อสุขภาพ รู้ไว้ไม่ตกเทรนด์ By TaradHealth

ข้อมูลเพิ่มเติม»

เรื่องที่คุณอาจสนใจ